photomasterth
ทําภาพเบลอ photoshop
ทําภาพเบลอ photoshop

วิธีทําภาพเบลอ photoshop

วิธี ทําภาพเบลอ photoshop มีหลายวิธีในการสร้างเอฟเฟกต์เบลอ และหนึ่งในวิธีที่ใช้บ่อยที่สุดคือเครื่องมือ Gaussian Blur เครื่องมือนี้เป็นเครื่องมือประเภทหนึ่งที่ช่วยปรับค่าพิกเซลที่ไม่สม่ำเสมอในรูปภาพให้เรียบขึ้น หากต้องการใช้เครื่องมือ Gaussian Blur ให้ไปที่ Filter > Blur > Gaussian Blur จากนั้นหน้าต่างจะปรากฏขึ้น ในหน้าต่างนี้ ให้ปรับความเบลอของคุณได้ตามใจชอบ

ทําภาพเบลอ photoshop
ทําภาพเบลอ photoshop

วิธีทําภาพเบลอ photoshop ด้วย Lens blur

อีกวิธีในการสร้างเอฟเฟกต์เบลอใน Photoshop คือการใช้ฟิลเตอร์เลนส์เบลอ ฟิลเตอร์นี้จำลองเอฟเฟกต์ของเลนส์กล้อง โดยสร้างความชัดลึกที่ตื้นและเลือกเบลอบางส่วนของภาพ หากต้องการใช้ตัวกรองเลนส์เบลอ ให้ไปที่ Filter > Blur > Lens blur จากนั้นหน้าต่างจะปรากฏขึ้น ในหน้าต่างนี้ ให้ปรับความเบลอของคุณได้ตามใจชอบ ฟิลเตอร์นี้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการสร้างมิติความลึกและมิติในภาพ หรือสำหรับการเน้นวัตถุที่เฉพาะเจาะจง

วิธี ทําภาพเบลอ photoshop ด้วย Motion Blur

ฟิลเตอร์โมชั่นเบลอเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับการสร้างเอฟเฟกต์เบลอใน Photoshop ฟิลเตอร์นี้จำลองเอฟเฟกต์ของภาพเบลอจากการเคลื่อนไหว สร้างเส้นหรือเส้นที่แนะนำการเคลื่อนไหว หากต้องการใช้เครื่องมือ Motion Blur ให้ไปที่ Filter > Blur > Motion Blur จากนั้นหน้าต่างจะปรากฏขึ้น ในหน้าต่างนี้ ให้ปรับความเบลอของคุณได้ตามความชอบของคุณ ฟิลเตอร์นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างรูปภาพที่ต้องการเพิ่มความรู้สึกเคลื่อนไหวให้กับรูปภาพธรรมดา เช่น รูปภาพรถขณะวิ่ง หรือ รูปภาพคนขณะกำลังวิ่งออกกำลังกาย

บทความที่น่าสนใจ : แคนวา จำนวนพนักงาน
PHOTOMASTERTH.COM : รีทัช photoshop
Canva : แคนวา ก่อตั้ง
PHOTOMASTERTH.FB : Thai Photomaster