photomasterth

photoshop ทําอะไรได้บ้าง

photoshop ทําอะไรได้บ้าง บทความนี้มีไว้สำหรับผู้เริ่มต้น ใช้งาน โปรแกรม Photoshop สามารถเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ได้ที่นี่ แน่นอนว่า โปรแกรม Photoshop กับการตัดต่อรูปภาพนั้นแทบจะเรียกได้ว่า NO.1 อยู่แล้ว แต่บางทีคุณสงสัยไหมว่าจริงๆ แล้วคุณสามารถใช้ Photoshop ทำอะไรได้อีก ในบทความนี้ เราจะพยายามตอบคำถามนั้นโดยระบุว่า Photoshop มีความสามารถอะไรบ้าง สำหรับผู้เริ่มต้น โปรดทราบว่า Photoshop เป็นหนึ่งในโปรแกรมหรือแอปพลิเคชั่นแก้ไขภาพที่ทรงพลังที่สุดในโลก และเมื่อพูดถึงการทำงานเกี่ยวกับภาพถ่าย แทบจะไม่มีอะไรที่โปรแกรมนี้ทำไม่ได้

photoshop ทําอะไรได้บ้าง

1. แก้ไขรูปภาพด้วย Photoshop

เมื่อเราถามตัวเองว่า photoshop ทําอะไรได้บ้าง แน่นอนทุกคนก็คงตอบว่า แก้ไขรูปภาพ แต่สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ โปรแกรม Photoshop มีเครื่องมือหลายอย่างในปัจจุบันที่สามารถใช้งานกับโปรแกรมอื่นๆได้ เช่น Adobe Illustrator ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

หากคุณมี Creative Cloud แบบเต็มรูปแบบ จะมีประโยชน์มากมายกับคุณมากๆ อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่คุณสามารถทำได้ด้วย Photoshop ก็คือความสามารถในการแก้ไขรูปภาพที่ไร้ขีดจำกัด

photoshop ทําอะไรได้บ้าง

2. ใช้โฟโต้ชอป วาดรูป

วิธีวาดรูป photoshop โปรแกรมนี้ทำอะไรได้บ้างนอกเหนือจากการแก้ไขรูปภาพ นอกจากการตัดต่อ โฟโต้ชอป สามารถ ภาพวาดการ์ตูน, ปกหนังสือ, และงานศิลปะอื่นๆ ใน Photoshop มีเครื่องมือการวาดหลายอย่าง เช่น Brush Tool, Pencil Tool, Pen Tool และอื่น ๆ ให้เลือกเครื่องมือที่ต้องการใช้สามารถสร้างรายได้จากการวาดรูปได้

photoshop ทําอะไรได้บ้าง

3. ใช้ Photoshop สำหรับการออกแบบเว็บไซต์

การออกแบบเว็บไซต์อาจจะไม่ใช่หน้าที่หลักของ Photoshop มีโปรแกรม Adobe อื่นๆ ที่เหมาะกับเรื่องนี้มากกว่า แต่ Photoshop อาจเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์เมื่อคุณสร้างเว็บแบบจำลองสำหรับหน้าของเว็บไซต์หรือแอปของคุณ เพื่อให้คุณเห็นว่าการออกแบบอาจมีลักษณะอย่างไร

การใช้ Adobe Photoshop สำหรับการออกแบบเว็บไซต์เป็นอีกวิธีหนึ่งสำหรับนักออกแบบเว็บไซต์ในการสร้างเว็บไซต์และดูภาพรวมของโครงการก่อนที่จะเริ่มการทำเว็บจริง ๆ คุณสามารถระบุโครงสร้างเว็บไซต์เช่น การวางรูปภาพ, สี, เค้าโครง, และเนื้อหาต่างๆได้ล่วงหน้า

4. สร้าง ไฟล์ gif ใน Photoshop

ไฟล์ gif คือ รูปแบบไฟล์ภาพที่ใช้ในการเก็บภาพเคลื่อนไหวหรือแอนิเมชัน (Animation) โดยปกติมักจะใช้สำหรับการแสดงอะนิเมชันสั้น ๆ หรือการเคลื่อนไหวที่วนซ้ำ เช่น รูปแบบภาพที่มักเห็นในคอมเม้นต่างๆในแอพโซเชียลมีเดีย เช่น มีม หรือคลิปตลกต่างๆ คลิปสั้นๆ, คุณก็สามารถใช้ Photoshop ทำได้

photoshop ทําอะไรได้บ้าง

5. ใช้สำหรับการตัดต่อวิดีโอ

สุดท้ายนี้ คุณสามารถตัดต่อวิดีโอใน Photoshop ได้ แต่เหมาะสำหรับการตัดต่อคลิปสั้นๆ จะตอบโจทย์มากกว่า ถ้าคุณต้องการที่จะ ตัดต่อวิดีโอ ที่มีสเกลใหญ่แบบ หนังสั้น หรือ ภาพยนตร์ คุณควรใช้ โปรแกรมตัดต่อ ที่เหมาะสมกว่านี้ เช่น adobe after effects หรือ adobe premiere pro

สรุปเกี่ยวกับphotoshop ทําอะไรได้บ้าง

โฟโต้ชอป เป็นโปรแกรมที่น่าทึ่งมีเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมมากมาย แม้ว่าเดิมทีจะมีไว้สำหรับการแก้ไขภาพ แต่ตอนนี้ก็สามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับทุกคนที่เข้ามาอ่าน ทั้งนี้ก็อยู่ที่พวกคุณว่าจะปรับใช้ Photoshop ในการทำงานแบบไหนก็อยู่ที่คุณสะดวกใช้แบบไหน ขอบคุณค่ะ

บทความที่น่าสนใจ : วิธีลบพื้นหลัง photoshop
PHOTOMASTERTH.COM : โปรแกรม โฟโต้ชอป
PHOTOMASTERTH.FB : Thai Photomaster