photomasterth

วิธีลบพื้นหลัง photoshop ง่ายๆ

วิธีลบพื้นหลัง photoshop

วิธีลบพื้นหลัง photoshop ง่ายๆมีหลากหลายวิธีให้คุณเลือกใช้ บทความนี้จะมาสอน ลบพื้นหลัง photoshop ด้วยวิธีต่างๆ เราเขาสามารถช่วยคุณดึงวัตถุออกจากรูปภาพได้อย่างง่ายดาย คัดมาแล้วให้คุณ 3 วิธี สามารถเอาไปปรับใช้กันตามแบบตัวเองได้เลย เพราะโปรแกรม Photoshop ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การลบพื้นหลังออกจากรูปภาพ มีความรวดเร็วและง่ายดายกว่าเดิม หากคุณต้องการดึงวัตถุส่วนเกินออกจากภาพถ่ายหรือต้องการเปลี่ยนพื้นหลังของภาพ นี่เป็น 3 วิธีในการลบพื้นหลังใน Photoshop อย่างรวดเร็ว

วิธีลบพื้นหลัง ด้วย Object selection tool

วิธีลบพื้นหลัง photoshop
วิธีลบพื้นหลัง photoshop

วิธีลบพื้นหลัง วิธีที่1 เลือกเครื่องมือ Object selection tool กดไปที่ปุ่ม select subject จากนั้นจะมีเส้นประขึ้นมา ให้ทำการกด ctrl+J เสร็จแล้วให้ทำการกดปิด Layer ด้านล่าง แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วสำหรับวิธีที่ 1

วิธีลบพื้นหลัง ด้วย magic wand tool

วิธีลบพื้นหลัง photoshop

วิธีลบพื้นหลัง วิธีที่2 ให้คุณเลือกเครื่องมือ magic wand tool จากนั้นให้ทำการจิ้มไปที่พื้นที่ ที่คุณต้องการจะลบจากนั้นจะมีเส้นประขึ้นมากดปุ่ม delete ที่คีย์บอร์ด เท่านี้ก็เรียบร้อย

*อย่าลืมเอาแม่กุญแจออกด้วยไม่งั้นจะกด delete ไม่ได้|
*วิธีนี้จะเหมาะกับพื้นหลังสีเป็นสีล้วนเหมาะสำหรับการตัดพื้นหลังที่โล่งๆ

วิธีลบพื้นหลัง ด้วยเว็บไซต์ adobe

วิธีลบพื้นหลัง photoshop

วิธีลบพื้นหลัง วิธีที่3 ให้คุณเข้าไปที่เว็บไซต์กูเกิ้ลแล้วค้นหาคำว่า remove background adobe จากนั้นกดเข้าไปเว็บแรก กดไปที่ปุ่ม Upload your photo สีม่วง พอเข้าไปแล้วให้ทำการกดเพิ่มรูปภาพที่เราจะใช้ลบพื้นหลังจากนั้นรอให้โปรแกรมประมวลผลซักครู่ พอเสร็จแล้วให้กด download ปุ่มสีม่วง
ก็จะได้รูปภาพที่ไม่มีพื้นหลังแบบเนียนๆเลย แล้วก็ง่ายด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ วิธีลบพื้นหลัง 3 วิธีที่เอามาฝากกันสำหรับ3วิธีนี้ก็อาจจะเรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้วไว้เดี๋ยวจะหาเทคนิคลับต่างๆมาฝากทุกคนในครั้งหน้า หากข้อมูลผิดพลาดต้องขออภัยด้วยค่ะ

บทช่วยสอนที่เกี่ยวข้อง
8 แอพตัดต่อรูปภาพใน Google Play 2023
PHOTOMASTERTH.COM : สอน photoshop
PHOTOMASTERTH.FB : Thai Photomaster